Galaxy J7 Prime VS đối thủ: Nghĩ thoáng đi để thấy thú vị hơn

17/10/2016 - Tin mới
98 lượt xem 0 bình luận

Hãy cùng phân tích liệu video Samsung "động chạm” tới đối thủ có thực sự đáng bị phê phán như chia sẻ của một bộ phận người dùng trên mạng xã hội hay không nhé.

Cách đây vài ngày, Samsung vừa tung ra video quảng bá tính năng của Galaxy J7 Prime với hình ảnh chàng hoàng tử Issac đẹp trai và vô cùng phong độ. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Samsung không đụng đến 2 đối thủ khá nổi tiếng trên thị trường. Vậy, liệu video này của Samsung này có thực sự đáng bị lên án?

samsung galaxy j7 prime

Thực tế, quảng cáo kiểu này đã xuất hiện từ lâu ở những nước tiên tiến, mà điển hình là ở thị trường Mỹ. Nếu bạn thuờng xuyên xem những video độc - lạ thì chắc chắn bạn đã từng xem đoạn quảng cáo với hình ảnh cậu bé cố gắng mua Pepsi ở máy bán nước tự động nhưng không thành vì không đủ chiều cao đã nhờ tới sự trợ giúp của 2 lon Cocacola làm bệ đỡ. Đó là một ví dụ điển hình cho hàng trăm, hàng ngàn cách cạnh tranh đã được các hãng lớn trên thế giới áp dụng.

Galaxy J7 Prime VS đối thủ: Nghĩ thoáng đi để thấy thú vị hơn

Video quảng cáo của pepsi:

Tuy là có đụng chạm, nhưng nếu bạn để ý kỹ, những video này đều được thực hiện rất văn minh, hoàn toàn không có ý khích bác hoặc xúc phạm nặng nề, thứ để lại cuối video chỉ là tiếng cười và sự gợi nhớ về sản phẩm.

Cho đến thời điểm hiện tại, tại thị trường Việt Nam, văn hoá quảng cáo đã và đang đi theo lối mòn với việc tập trung nói quá nhiều về sản phẩm. Và chính việc Samsung áp dụng điều này vào nội dung quảng cáo đã khiến một bộ phận người xem cảm thấy điều đó là phản cảm. Thực tế, văn hoá Mỹ vẫn là cái gì đó quá mới ở thị trường Việt Nam, và việc một hãng lần đầu du nhập nó vào là điều có vẻ như khó chấp nhận được.

Galaxy J7 Prime VS đối thủ: Nghĩ thoáng đi để thấy thú vị hơn

Tuy nhiên, bạn cần nhìn nhận rõ vấn đề, video của Samsung được đầu tư rất bài bản, thực hiện công phu, mở ra được hướng đi hoàn toàn mới cho ngành quảng cáo tại Việt Nam đã và đang bị "đóng bụi" quá lâu. Và như các bạn có thể thấy, mặc cho "lời ra tiếng vào", video vẫn cực kỳ thành công, tạo được tiếng vang nhất định của sản phẩm trên thị trường với sức tiêu thụ khó lòng đong đếm được. Liệu có hãng nào làm được điều tương tự ở thị trường Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại? Câu trả lời là không.

Galaxy J7 Prime VS đối thủ: Nghĩ thoáng đi để thấy thú vị hơn

Thay vì ngồi đó phê phán và tim biện pháp đối phó nhất thời, tại sao các hãng lại không đầu tư thời gian, sức lực và tiền bạc để tạo nên những video quảng cáo mang nội dung hấp dẫn và mang tính giải trí cao như thế này? Đó là câu hỏi còn để ngỏ, và người dùng vẫn đang chờ đợi câu trả lời bằng hành động thực tế. Hãy cho chúng tôi thấy, Samsung không phải là hãng công nghệ duy nhất mang tầm "quốc tế" thách thức những người đối thủ công nghệ khác trên thị trường.

BÌNH LUẬN

Đánh giá sản phẩm :
Mã xác nhận 386D9H
GỌI LẠI CHO TÔI