Google: Tại sao châu Âu không là Thung lũng Silicon thứ hai?

04/11/2014 - Tin mới
1249 lượt xem 0 bình luận

Giám đốc điều hành Goofle Larry Page đang thể hiện rõ tham vọng muốn nâng sức cạnh tranh của châu Âu so với Thung lũng Silicon ở Mỹ. Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn còn nhiều việc phải làm cho đến ngày thế giới thực sự có Thung lũng Silicon thứ hai.

Google

Châu Âu hơn hẳn Thung lũng Silicon về diện tích và dân số, nhưng những gì mà thủ đô công nghệ San Fran đã và đang làm được hẵn sẽ khiến châu lục phát triển nhất nhì thế giới cảm thấy hổ thẹn.

Trả lời phỏng vấn tờ the Financial Times, Page nói: "Tại sao chúng ta không thể nhận được nhiều thứ hơn nữa từ châu Âu?" Một môi trường thân thiện, nguồn đầu tư dồi dào vào nghiên cứu khoa học và những hiểu biết cơ bản cùng kỹ năng kinh doanh tạo ra dòng tiền lớn mạnh là những điều nổi trội của Thung lũng Silicon".

Google, với nguồn tài chính lên đến 62 tỉ USD, muốn giúp châu Âu chuyển mình thành Thung lũng Silicon thứ hai, nhưng vẫn không chắc phải làm thế nào vì nhiều rào cản từ các chính phủ trong khu vực đồng euro. "Làm thế nào chúng ta có thể tận dụng mọi nguồn lực này...và để chúng phát huy tác dụng tích cực lên thế giới?".

Thuật ngữ Thung lũng Silicon phổ biến vào đầu những năm 80, đánh dấu thời đại bùng nổ thương mại công nghệ ở bang California, Mỹ. Ngày nay, Thung lũng Silicon vẫn là mảnh đất màu mỡ cho nhiều công ty star-up, lẫn các công ty công nghệ đại thụ như Google, Facebook, Nvidia, Netflix, hay Apple.

Ngoài chiến lược tập trung ở California, Google còn có một tổng hành dinh tách biệt rộng 160.000 feet vuông tại London. Như vậy, có thể đoán được tham vọng xâm chiếm châu Âu của người khổng lồ này vẫn chưa dứt hẳn.

Viễn Thông A

BÌNH LUẬN

Đánh giá sản phẩm :
Mã xác nhận SU186C
GỌI LẠI CHO TÔI